Bật mí cách sử dụng GravityWrite AI lập kế hoạch cực chi tiết

Bật mí cách sử dụng GravityWrite AI lập kế hoạch cực chi tiết

Bạn đang loay hoay với việc lên kế hoạch nội dung video cho blog, fanpage hay kênh website? Bạn thường bị rối khi phải nghĩ ý tưởng mới mỗi ngày, hoặc không biết phân bổ nội dung sao cho hợp lý? Đừng lo, bài viết này của Salabiz sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng GravityWrite AI lập kế hoạch chi tiết. Giải pháp này sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược nội dung video dàn trải, logic và tiết kiệm thời gian đáng kể.

Vì sao nên lập kế hoạch nội dung video với công cụ GravityWrite AI?

Hiện nay, lập kế hoạch nội dung video không chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn hay chuyên gia marketing. Ngay cả khi đó là những blogger, người làm nội dung tự do hay chủ shop online, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ thì việc lựa chọn công cụ  GravityWrite AI lập kế hoạch lên nội dung sản xuất video sẽ giúp:

  • Đăng video đều đặn, đảm bảo nội dung đúng chủ đề.
  • Tiết kiệm thời gian suy nghĩ và lên ý tưởng nội dung video cho mỗi ngày/tuần/tháng.
  • Lập kế hoạch chi tiết sẽ giúp theo dõi được hiệu quả của từng nội dung video.
  • Tạo sự chuyên nghiệp và nhất quán trong kênh/blog của người sử dụng.

gravitywrite-ai-lap-ke-hoach-1

Điểm đặc biệt khi dùng GravityWrite AI để lập kế hoạch nội dung video không chỉ theo kiểu “tự động”. Giải pháp này còn dựa trên mục tiêu cụ thể, từ đó đề xuất tiêu đề, dàn ý, từ khóa để người dùng lên lịch đăng video một cách hợp lý.

Sử dụng GravityWrite AI lập kế hoạch mang lại ưu điểm gì?

Những ưu điểm nổi bật khi sử dụng GravityWrite AI để lập kế hoạch nội dung video phải kể đến như:

  • Tốc độ nhanh chóng: Thay vì mất vài giờ đồng hồ để brainstorm và lên lịch tạo video. Với GravityWrite AI, người dùng có thể lập kế hoạch trong vòng chưa đến 5 phút
  • Nội dung logic, bám sát mục tiêu: Công cụ sẽ tự động xác định rõ mục tiêu của từng video. Nhờ đó giúp người dùng triển khai nội dung đi đúng định hướng, phục vụ đúng đối tượng độc giả.
  • Giao diện dễ dùng, thân thiện: Planner trong GravityWrite rất trực quan. Vì thế mà nền tảng này phù hợp cả với người mới sử dụng lần đầu.
  • Kết hợp tạo video ngay trong hệ thống: Không chỉ lên kế hoạch, công cụ này còn hỗ trợ tạo video, chỉnh sửa nội dung,…. Từ đó giúp người dùng tối ưu cả chuỗi sản xuất nội dung video.

Hướng dẫn sử dụng GravityWrite AI lập kế hoạch nội dung sản xuất video chi tiết

Dưới đây là các bước chi tiết giúp bạn tạo bản kế hoạch nội dung sản xuất video hoàn chỉnh bằng GravityWrite AI chỉ trong vài phút:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản GravityWrite

  • Trước khi lập kế hoạch cho nội dung video, bạn cần truy cập vào địa chỉ https://gravitywrite.com. Tiếp đến thực hiện các thao tác đăng nhập bằng email hoặc tài khoản Google của bạn.
  • Còn nếu chưa có tài khoản GravityWrite AI, bạn có thể lựa chọn đăng ký dùng thử với gói miễn phí.

gravitywrite-ai-lap-ke-hoach-2

Bước 2: Truy cập vào Youtube Tools

  • Từ giao diện của công cụ này, bạn nhấp vào ô “Youtube Tools” trong menu bên trái của hệ thống. Đây chính là công cụ hỗ trợ GravityWrite AI lập kế hoạch nhanh chóng cho từng chiến dịch nội dung video theo ngày tháng.

gravitywrite-ai-lap-ke-hoach-3

  • Tiếp đến, bạn chọn mục “YT idea & content Planner” sẽ thấy một list tạo kế hoạch mới cho nội dung video.

Bước 3: Nhập chủ đề cần lên kế hoạch cho nội dung sản xuất video

  • Ở bước này, bạn cần nhập kế hoạch nội dung theo yêu cầu trong khung mà hệ thống hiển thị và sau đó nhấn “Create Content”.
  • Chỉ trong vài giây, GravityWrite AI sẽ tạo ra cho bạn một bản kế hoạch chi tiết nội dung sản xuất video bao gồm: tiêu đề, sườn bài, từ khóa,…

Bước 4: Sử dụng ý tưởng trong bảng kế hoạch để tạo thành kịch bản

Tiếp theo bạn vào mục YT Script Creator và copy tiêu đề, sườn bài và từ khóa để tiến hành sản xuất video. Sau đó nhấn vào ô “Create Content”, hệ thống sẽ trả về một kịch bản hoàn chỉnh.

gravitywrite-ai-lap-ke-hoach-4

Sử dụng GravityWrite AI lập kế hoạch, cần lưu ý những gì?

Nếu muốn sử dụng nền tảng GravityWrite AI để lập kế hoạch nội dung một cách hiệu quả, người dùng cần lưu ý những điều sau:

  • Luôn xác định rõ mục tiêu chiến dịch trước khi tạo kế hoạch. Chẳng hạn như là: tăng nhận diện thương hiệu, kéo traffic về website, hoặc tăng chuyển đổi.
  • Tùy chỉnh lại tiêu đề, CTA và từ khóa để tối ưu SEO hoặc phù hợp với chiến lược thương hiệu.
  • Kết hợp cùng phân tích thực tế từ Google Analytics hoặc các nền tảng khác để điều chỉnh kế hoạch linh hoạt.

Như vậy, không thể phủ nhận rằng GravityWrite AI lập kế hoạch đã giúp đơn giản hóa đáng kể quá trình quản lý và sản xuất nội dung – đặc biệt với những ai phải xử lý hàng loạt video mỗi tuần. Đây thực sự là trợ thủ đắc lực giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu hiệu suất mà vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra.

Nếu bạn đang loay hoay với kế hoạch ra mắt video giới thiệu sản phẩm/dịch vụ,…. đừng ngần ngại trải nghiệm GravityWrite AI. Theo Salabiz, bạn sẽ đạt được điều bất ngờ với những gì mà công cụ AI này đem lại.