Trong thời đại số hóa bùng nổ, việc tạo ra nội dung sáng tạo, nhanh chóng và hiệu quả đang trở thành một thách thức lớn cho các cá nhân, doanh nghiệp và cả những đội ngũ marketing chuyên nghiệp. Và Gravity AI đã xuất hiện như một “vũ khí tối thượng” giúp giải quyết bài toán đó. Vậy cách sử dụng Gravity AI tạo nội dung như thế nào? Mẹo dùng để khai thác tối đa tiềm năng của nền tảng này? Hãy cùng Salabiz khám phá chi tiết qua bài viết sau!
Mục lục
Tìm hiểu sơ lược về Gravity AI là gì?
Gravity AI hay GravityWrite là một nền tảng tạo nội dung thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ mới. Không đơn thuần chỉ là viết lách tự động, công cụ này còn cung cấp các giải pháp tổng thể như:

- Viết bài blog, bài chuẩn SEO tối ưu từ khóa;
- Tạo nội dung fanpage, tiktok,… hấp dẫn;
- Soạn thảo nội dung email marketing một cách chuyên nghiệp;
- Tạo nội dung quảng cáo cho các kênh bán hàng hiệu quả;
- Gợi ý những ý tưởng, nội dung theo xu hướng thị trường.
Điều đặc biệt khiến Gravity AI trở thành nền tảng được nhiều người lựa chọn đó chính là khả năng hiểu ngữ cảnh sâu, biến hóa linh hoạt theo yêu cầu và giữ phong cách thương hiệu cho từng đối tượng sử dụng.
Vì sao nên sử dụng nền tảng Gravity AI tạo nội dung?
Gravity AI chính là giải pháp lý tưởng cho những ai đang bí ý tưởng hoặc mất nhiều thời gian để lên ý tưởng. Nền tảng này mang lại cho người dùng nhiều lợi ích đáng kể như:

- Từ việc phác thảo ý tưởng cho đến viết thành phẩm chỉ mất vài phút. Nhờ đó giúp người dùng tiết kiệm thời gian tạo nội dung.
- Gravity AI liên tục đưa ra những gợi ý mới mẻ, tránh việc nội dung lặp lại nhàm chán. Từ đó gia tăng hiệu suất sáng tạo cho người dùng.
- Các bài viết do nền tảng này tạo ra được tối ưu từ khóa và cấu trúc chuẩn SEO. Nhờ đó mà hỗ trợ website tăng hạng tự nhiên trên Google.
- Người dùng có thể yêu cầu AI viết theo phong cách hài hước, nghiêm túc, chuyên gia hoặc cá nhân hóa theo từng nhu cầu, chiến dịch.
Cách sử dụng Gravity AI tạo nội dung đỉnh cao
Các bước cơ bản khai thác tối đa sức mạnh Gravity AI để tạo nội dung bao gồm:
Bước 1: Đăng nhập Gravity AI và xác định mục tiêu nội dung
- Đầu tiên bạn truy cập: gravityai write.com (hoặc app tương ứng) để đăng nhập vào nền tảng này. Nếu chưa có tài khoản, bạn thực hiện bước đăng ký.

- Tiếp theo hãy xác định rõ ràng bạn cần loại nội dung gì. Chẳng hạn như: Blog post, Ads, Email, Social caption, Script video… Nền tảng AI này có những mẫu nội dung (template) phù hợp cho từng mục tiêu này.
Bước 2: Cung cấp những dữ liệu đầu vào
Để Gravity AI tạo nội dung nhập vào: chủ đề, từ khóa chính, đối tượng mục tiêu, phong cách viết,…. Một khi mô tả chi tiết nội dung nhập vào, kết quả mà Gravity AI tạo ra sẽ bám sát với mong muốn của bạn.

Bước 3: Tùy chỉnh nội dung và cá nhân hóa
- Sau khi Gravity AI tạo ra bản nháp nội dung, bạn có thể thêm ý tưởng cá nhân.
- Đồng thời chỉnh sửa một vài đoạn để phù hợp với thông điệp thương hiệu theo ý mình.
- Bạn cũng có thể lựa chọn thay đổi câu từ, mạch văn để tăng độ tự nhiên. Như vậy sẽ giúp cho nội dung được tạo ra vừa nhanh, vừa “có hồn” như chính tay bạn viết.

Bước 4: Xuất bản nội dung và theo dõi hiệu quả
- Cuối cùng, nhấn “Generate All” (Tạo nội dung) và chờ vài giây để hệ thống hoàn thành. Sau đó bạn hãy đăng tải nội dung lên blog, fanpage hoặc các kênh marketing của bạn.
- Theo dõi lượt xem, tương tác và tỷ lệ chuyển đổi (nếu là bài quảng cáo). Dựa vào đó, bạn có thể đánh giá và tối ưu nội dung tốt hơn cho những lần sử dụng Gravity AI tiếp theo.

Mẹo tối ưu khi dùng Gravity AI để tạo nội dung
Để sử dụng Gravity AI tạo nội dung đỉnh cao, bạn hãy bỏ túi những mẹo nhỏ sau:
- Nền tảng Gravity AI cho phép người dùng tạo nhiều bản nháp khác nhau. Vì thế bạn hãy thử nhiều cách tiếp cận để cho ra bản nội dung ưng ý nhất.
- Gravity AI không chỉ viết mà còn gợi ý tiêu đề hấp dẫn, outline bài chi tiết cực kỳ hữu ích. Cho nên đừng bỏ qua tính năng này mà hãy tận dụng gợi ý ý tưởng của nền tảng này nhé!
- Kết hợp với dữ liệu thực tế như thêm số liệu, dẫn chứng thực tế để nội dung uy tín hơn.
- Các công cụ AI chỉ tốt khi dữ liệu được cập nhật thường xuyên và Gravity AI cũng vậy. Do đó, bạn nên kiểm tra nội dung xem có cần làm mới theo xu hướng không.
- Mặc dù nền tảng này sẽ hỗ trợ bạn trong việc tạo nội dung theo nhu cầu người dùng. Nhưng cảm xúc, kinh nghiệm cá nhân và sự sáng tạo của con người vẫn là điều không thể thay thế. Vì thế không nên quá lạm dụng những công cụ này.
Gravity AI: Cánh tay phải đắc lực trong kỷ nguyên nội dung số
Trong thời đại mà nội dung trở thành “vũ khí chiến lược” của mọi thương hiệu thì việc sản xuất nội dung nhanh, chuẩn, hiệu quả là yếu tố sống còn. Gravity AI chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa điều đó.
Với khả năng tạo nội dung tự động theo mục tiêu cụ thể, tùy chỉnh giọng điệu và tối ưu SEO. Nền tảng này không chỉ rút ngắn thời gian viết bài mà còn đảm bảo chất lượng vượt trội. Từ blog, mô tả sản phẩm đến email marketing hay bài quảng cáo,… tất cả đều có thể được xử lý nhanh chóng chỉ trong vài phút.
Nhờ tích hợp AI thông minh, Gravity AI giúp các doanh nghiệp, marketer hay freelancer dễ dàng tạo ra nội dung sáng tạo, giúp thu hút và chuẩn hóa theo đúng tinh thần thương hiệu. Đây thực sự là công cụ không thể thiếu trong kỷ nguyên nội dung số bùng nổ hiện nay.
Salabiz đã bật mí đến bạn cách sử dụng Gravity AI tạo nội dung đỉnh cao và những thông tin liên quan đến nền tảng này. Hãy áp dụng ngay để tạo nên những nội dung ưng ý, giúp truyền tải thông điệp thương hiệu, quảng bá dịch vụ, sản phẩm,… sáng tạo, chuyên nghiệp, hiệu quả.
